Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Chăn ga gối đệm hàng Việt chiếm ưu thế

Thời tiết miền Bắc bắt đầu chuyển mùa cũng là lúc thị trường chăn, ga, gối, đệm trên địa bàn tỉnh trở nên sôi động. Dạo một vòng qua các cửa hàng chuyên kinh doanh chăn ga gối đệm trên đường Nguyễn Viết Xuân, Mê Linh, Hùng Vương thuộc thành phố Vĩnh Yên,  dễ dàng nhận thấy sự chiếm lĩnh của hàng Việt ở thị trường này. Với nhiều nhãn hàng mới xuất hiện, năm nay, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn cho gia đình những bộ chăn, ga  đẹp, phù hợp với túi tiền.


Hàng Việt chiếm ưu thế

Theo một số cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng chăn ga, gối đệm trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, hàng Việt Nam hiện đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng bởi các mặt hàng này đều niêm yết giá bán theo mẫu catolo; có hệ thống đại lý khắp các tỉnh, thành; mẫu mã phong phú; chất liệu đa dạng. Một số thương hiệu của Việt Nam như Kymdan, Sông Hồng, Hanvico đã và đang được thị trường chấp nhận, bởi các hãng này đã nắm bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng với đa dạng các loại sản phẩm, từ cao cấp đến bình dân với giá cả vừa phải nên người có thu nhập trung bình cũng có thể mua được. Như dòng sản phẩm của Sông Hồng, một bộ ga, gối, chăn rất mềm mại, ấm áp và màu sắc phù hợp với nhiều độ tuổi có giá chỉ từ 1,6 - 1,8 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Thúy, xã Đôn Nhân, huyện Sông Lô đang chọn mua chăn ga gối đệm cho ngày cưới sắp đến cho biết: “Ở chợ quê tôi cũng có bán chăn ga gối đệm nhưng chủ yếu là hàng nhái, không có nhiều mẫu mã như ở đây. Tôi đã tham khảo hàng của 3 hãng: Everon, hàng liên doanh tại Việt Nam và hàng Sông Hồng, mỗi thương hiệu có những tiện ích, độ bền và giá cả riêng, nhưng vợ chồng tôi quyết định chọn hàng của Sông Hồng vì mẫu mã đẹp, lại phù hợp với túi tiền. Cả bộ chăn, gối ôm cũng chỉ gần 2 triệu đồng, thêm chiếc đệm 2,5 triệu đồng nữa là đủ”.

Năm nay, loại đệm được người tiêu dùng chọn mua nhiều vẫn là đệm bằng chất liệu mút cao su tự nhiên bởi độ bền cao. Một chiếc đệm mút cao su có giá từ 1 triệu đồng trở lên. Các loại đệm bông ép, mút xốp, đệm lò xo có giá bình dân từ 1,2 - 2,7 triệu đồng/chiếc, chênh lệch nhau chủ yếu bằng vải bọc bên ngoài. Đệm của Trung Quốc do cồng kềnh, khó vận chuyển, chất lượng thấp nên dù giá rẻ vẫn khó bán hơn các loại khác.

Cẩn thận với hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng   

Với thị trường chăn, ga phong phú như hiện nay thì việc chọn mua được một bộ sản phẩm trong những ngày đông sắp tới là điều không đơn giản. Khảo sát tại các cửa hàng bán chăn đệm quanh khu vực chợ Vĩnh Yên, chợ Liên Bảo mới thấy hiện trên thị trường có nhiều cách để “trà trộn” thật, giả. 

 Chị Sinh, chủ cửa hàng chăn ga gối dem trên đường Nguyễn Viết Xuân cho cho biết: Vì lợi nhuận, nhiều cửa hàng vẫn nhập về hàng kém chất lượng, hàng nhái có hình thức giống như hàng thật. Để đánh lừa người tiêu dùng, các sản phẩm hàng nhái có tên gọi gần giống với các thương hiệu nổi tiếng vì thế nếu người mua không để ý, rất dễ mua phải hàng có nguyên liệu được may bằng chất liệu rẻ tiền, ruột được độn vải vụn thay vì bằng bông mịn”. 

Trước những tin đồn chăn, ga, gối đệm không đủ tiêu chuẩn rất nguy hiểm vì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, như chăn bông giả được làm bằng bông tái sinh sẽ chứa nhiều vi khuẩn, virus gây ra các bệnh về hô hấp, dị ứng da; nếu sử dụng vải chất lượng kém có chứa hóa chất hay màu nhuộm dễ gây viêm da, ung thư... thì sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng khi mua chăn, ga, gối, đệm là nên đến những cửa hàng có thương hiệu, uy tín, tốt nhất là các cửa hàng, đại lý chính hãng. Bên cạnh đó, nếu túi tiền vừa phải, khách hàng có thể tự ý đến may đo tại một số cửa hiệu, vừa chọn đúng kích cỡ, vừa dễ dàng chọn mẫu mã, chất lượng. Giá của những sản phẩm may đo này cũng rẻ hơn hàng công ty gần 1 triệu đồng/bộ sản phẩm.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét