Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Chăn ga gối đệm la liệt giảm giá

Mặc dù thời tiết nóng trên 30 độ C nhưng những ngày này trên nhiều tuyến phố lớn của Hà Nội, người đi đường dễ dàng bắt gặp những biển quảng cáo hấp dẫn của các cửa hàng chăn ga gối đệm. Dọc các tuyến phố như Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Khâm Thiên, Cầu Giấy... , cửa hàng nào cũng treo biển giảm giá sốc 40 - 60% hay thanh lý toàn bộ cửa hàng. Với những chiếc chăn siêu xốp, nhẹ có giá khá bình dân, từ 120.00 - 200.000 đồng/chiếc; đệm từ 600.000 - 1 triệu đồng/chiếc... được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất.
Trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, hai cửa hàng chăn ga gối đệm ngay đầu đường đang treo biển giảm giá tới 40% các loại sản phẩm mùa hè. "Sốc" hơn, cửa hàng bên cạnh cũng giảm tới 60% với lý do hết hợp đồng thuê nhà, thanh lý toàn bộ sản phẩm. Theo đó, tại các cửa hàng này các sản phẩm chăn ga gối mùa hè chỉ được bán với mức giá từ 100.000 đến 300.000 đồng/chiếc; đệm mỏng từ 300.000 đồng/chiếc, gối khoảng 50.000  100.000 đồng/chiếc. Chủ một cửa hàng cho hay, do sắp trả cửa hàng nên chấp nhận bán tháo với giá giảm mạnh như vậy.

Tương tự, phía cuối đường Nguyễn Trãi, hai cửa hàng chăn ga gối đệm treo biển thương hiệu của Hàn Quốc và Canada cũng giảm giá từ 10 - 40% tùy sản phẩm. Hầu hết các sản phẩm bán giảm giá thường là các loại chăn ga gối đơn chiếc, có lỗi hoặc đã hết mốt. Chị Hoa, một nhân viên bán hàng hàng cho hay, hiện cửa hàng đang bán giảm giá tất cả các sản phẩm để kích cầu mua sắm. Một bộ gồm 1 chăn 4 mùa, 2 vỏ gối, 1 ga chun chần nhãn hiệu L.L ưu đãi đến 47%. Các loại đệm mùa đông cũng giảm từ 30 - 45% so với giá niêm yết. Các sản phẩm của Sông Hồng cũng được giảm giá hấp dẫn.

Tại một cửa hàng ở Nguyễn Lương Bằng, tất cả các sản phẩm của thương hiệu Everon cũng đang giảm 10 đến 30% cho mọi khách hàng.
Giải thích lý do giảm giá, chủ cửa hàng cho hay, đang không phải là mua cao điểm của chan ga goi đệm do đã hết mùa cưới cũng như thời tiết nóng. Các hãng sản xuất đều phải thanh lý hàng tồn kho để chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới cũng như kích cầu tiêu dùng. Mặt hàng này không còn nhiều lợi nhuận nên một số cửa hàng đã phải đóng cửa chuyển đổi kinh doanh. Đây là thời điểm người tiêu dùng có thể mua được những sản phẩm tốt mà giá phải chăng.

Để tiếp thị đến tận tay người mua, các chủ cửa hàng đều tung thông tin lên hàng loạt diễn đàn của cha mẹ, đồng thời đổ ra vỉa hè bán vào buổi tối. Tại nhiều khu chợ, tuyến đường lớn như Láng, Giải Phóng, những xe tải chở loại hàng này cũng bày bán la liệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét