Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Rục rịch mua bán chăn ga gối đệm

Hàng năm cứ chớm thu, khi mùa cưới bắt đầu cũng là lúc thị trường chan ga goi dem rục rịch. Năm nay thời tiết gần cuối thu se lạnh do áp thấp nên nhu cầu mua chăn ga gối đệm vì thế cũng tăng đột biến. “Một số cửa hàng ở Vĩnh Yên, Phúc Yên trong những ngày cao điểm doanh thu trung bình từ 20 đến 40 triệu, thậm chí có cửa hàng đạt 100 triệu” - chị Hà, chủ một cửa hàng ga đệm gần chợ Vĩnh Yên cho biết.



Thị trường ga đệm năm nay xuất hiện khá sớm với đủ các tên tuổi lớn như Vimatt, Canada, Everon, Kim Đan, Havico, Korea, Sông Hồng. Bên cạnh hàng công ty, còn có rất nhiều loại chăn ga gối đệm hàng chợ, không nhãn mác. Chỉ cần dạo qua một số trung tâm ở Vĩnh Yên, Phúc Yên, Vĩnh Tường, Lập Thạch... có thể thấy các cửa hàng bán chăn ga gối đệm to, nhỏ nhiều như nấm.

Theo những người kinh doanh mặt hàng chăn ga gối đệm thì đệm được chia làm 3 loại gồm đệm mút, đệm bông ép và đệm lò xo. Trong đó đệm mút có giá thành thấp nhất, chỉ cần từ 450.000 đồng là có một tấm đệm mút. Tuy nhiên, loại đệm này hiện nay ít người sử dụng do đệm to, cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích khi cất. Trên thị trường đệm hiện nay, các loại đệm bông ép đang chiếm ưu thế với trên 60% thị phần. Đặc điểm loại đệm này có thể gấp lại, ít tốn diện tích và do đệm cứng nên nhiều người ưa thích. Giá thành của đệm tùy theo nguồn gốc, xuất xứ và thương hiệu. Đối với các loại hàng chợ, giá giao động từ 700.000 đến 1.500.000 đồng, còn đối với đệm công ty thì giá từ 1.700.000 đồng trở lên tùy theo kích cỡ, độ dày và thương hiệu. Đệm lò xo hiện nay cũng được rất nhiều người lựa chọn, vì không những sử dụng được trong mùa đông mà còn có thể sử dụng cả trong mùa hè. Tuy nhiên, nhược điểm của loại đệm này khá cồng kềnh, trong khi chi phí để tậu một bộ đệm lò xo lại tương đối cao so với hai loại trên, thường rẻ nhất cũng từ 2 triệu đồng trở lên.


Đi cùng với đệm là chan ga trải đệm. Mặt hàng này cũng rất phong phú và đa dạng với giá từ 40.000 đồng đến cả triệu bạc cho một bộ ga. Nếu như ở Vĩnh Yên, Phúc Yên, các loại ga đệm cao cấp rất đa dạng, thì ở các huyện thị lẻ, mặt hàng ga đệm chủ yếu là hàng bình dân giá giao động từ 5 triệu trở lại. Khách có nhu cầu mua hàng cao cấp thường phải đặt trước vài ngày vì các chủ hàng không dám lấy hàng cao cấp do sợ tồn vốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét