Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Thông tin cơ bản giúp bạn có bộ chăn ga gối tốt

Việc chọn mua một bộ chăn ga gối phù hợp giúp bạn có giấc ngủ ngon là điều quan trọng. Những thông tin dưới đây là các thông tin cơ bản giúp bạn chọn được một bộ chăn ga gối ưng ý nhất.

Kích cỡ giường
* Tại Việt Nam, các cỡ giường phổ thông là giường mét hai (120x200cm), giường mét sáu (160x200cm) và giường mét tám (180x200cm). Các bộ ga gối cho giường lệch cỡ có thể được đặt trước.

Chiều cao của giường và đệm

Chiều cao của giường và đệm không ảnh hưởng đến các bộ ga chun nhưng sẽ ảnh hưởng đến ga phủ. Nếu giường và đệm quá cao so với ga phủ sẽ làm lộ gầm giường.

Chất liệu vải của chăn ga

Chất liệu vải là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi chọn một bộ chan ga goi. Vải Cotton thường thông thoáng, bền và dễ sử dụng trong tất cả các mùa. Lụa mượt, bóng và có nét sang trọng tự nhiên. Để biết chi tiết về đặc tính của các loại vải, quý khách nên xem thêm phần "TÍNH CHẤT CỦA CÁC LOẠI VẢI"

Mật độ sợi

Có 2 cách tính mật độ sợi phổ biến hiện nay. Từ trước đến nay cách tính phổ biến là tính số sợi trên 1 inch2 (Trên 1 inh vuông). Các chất liệu vải cao cấp thường có từ 180 đến 300 sợi/1 inch2 vải. Đối với nhiều nước Châu Âu và Châu Á, do sử dụng đơn vị đo là cm nên thường tính mật độ sợi bằng số sợi trên 10 cm2. Vải cao cấp sẽ thường có từ 225 đến 375 sợi/10 cm2.

Bề mặt vải được dệt đều và mịn

Các loại vải được sản xuất bằng những quy trình không đảm bảo chất lượng sẽ có bề mặt không đều, chỗ thưa chỗ dày, làm ảnh hưởng đến độ bền và tính thẩm mỹ của vải

Vải được tinh chế

Phần lớn các quy trình tinh chế vải không thể nhìn được bằng mắt thường hay cảm nhận bằng tay nhưng các quy trình này ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của vải, giúp bảo vệ vải khỏi bị xổ lông, hay giữ màu bền, đẹp. Khi bạn mua hàng nên chú ý hỏi loại vải sử dụng đã được qua những quy trình tinh chế nào.

Cảm giác

Các thông số kỹ thuật của vải sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu người dùng không cảm thấy thoải mái khi sử dụng. Do vậy, khi mua chăn ga gối, bạn nên dùng tay, hoặc áp vải lên má để cảm nhận cảm giác thực của vải

Hợp màu nội thất và tường nhà

Với bạn mới mua ga gối (tân gia, tân hôn) nên chọn bộ ga có màu sắc tương tự với màu tường, và thiết kế hài hòa với nội thất. Với các bạn mua từ bộ ga thứ 2 trở lên nên mua tùy theo sở thích, không cần quan tâm nhiều đến màu sắc, để thay đổi cho phong phú.

1 nhận xét: