Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Chất lượng vải chăn ga gối đệm tencel, tơ tằm, cotton

Mùa cưới đang đến gần, các đôi uyên ương sẽ lựa chọn cho mình bộ chan ga goi dem nào đẹp và phù hợp nhất? Loại vải nào mang lại sự dễ chịu cho người sử dụng?...

Mật độ tối thiểu cho chăn ga gối đệm chất lượng
Mật độ sợi của vải là số lượng sợi trên 10cm2 vải. Loại cotton thường có mật độ khoảng 180 sợi. Trong khi đó các loại cotton cao cấp có từ 220 đến 400 sợi. Tuy nhiên mật độ sợi quá cao như 600 sợi, hay 800 sợi, 1.000 sợi không hẳn đã là tốt. Việc này đã làm vải trở nên đắt vô lý mà thực tế người sử dụng không thể cảm nhận được sự khác biệt. Nhiều hãng sản xuất vải cũng có thể ăn gian con số này bằng cách sử dụng sợi vải kép và tính một sợi kép này thành 2, 3 hay 4 sợi. Xin bật mí với các bạn đọc rằng chăn ga gối của Hoàng Gia nước Anh cũng chỉ sử dụng loại vải có mật độ khoảng 400 sợi mà thôi.

Chất liệu vải trong chăn ga gối đệm
Quan trọng hàng đầu là chất liệu cơ bản của vải. Cotton là chất liệu phổ biến nhất trong ga gối do có độ bền tốt, dễ chịu cho da và giá cả phải chăng. Cao cấp hơn loại cotton thường thấy, ta có Cotton Ai Cập, Lụa Tencel, Lụa Tơ tằm. Các chất liệu này mềm mượt và sang trọng hơn cotton, nhưng đòi hỏi người sử dụng cần cẩn thận hơn khi sử dụng, bảo quản.

Chăn ga gối chất liệu tencel

 Chăn ga gối chất liệu lụa tơ tằm

Chăn ga gối chất liệu cotton

Cotton Ai Cập có phải là loại cotton được trồng tại Ai Cập?
Cotton Ai Cập thực chất là một tên gọi khác của Cotton sợi dài (để phân biệt với loại cotton sợi ngắn, là loại cotton thường thấy ngoài thị trường). Trước đây loại cotton này chỉ được trồng chủ yếu tại Ai Cập nhưng hiện đã được nhân giống ra khắp thế giới. Loại cotton này mềm mại, óng ả và sang hơn cotton thường nên còn được gọi là Vua của các loại cotton và rất được ưa chuộng tại Mỹ và Châu Âu.

Nổi trội của lụa Tencel trong chăn ga gối đệm so với các chất liệu khác
Giống như cotton và tơ tằm, lụa tencel là chất liệu tự nhiên, được kéo từ sợi tơ hữu cơ của cây trồng thay vì kén tằm. Được phát minh tại Anh năm 1987, chất liệu lụa Tencel được coi là chất sợi của thời đại mới (new-age fiber) do có nguồn gốc tự nhiên, mềm mượt, dễ chịu hơn cotton thông thường, mà so với tơ tằm lại có giá phải chăng và thân thiện với môi trường hơn. Gần đây lụa tencel mới được sử dụng nhiều trong thiết kế chăn ga gối trên thế giới, do vậy tại Việt Nam chưa có nhiều hãng ga gối sử dụng chất liệu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét