Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Ngành chăn ga gối đệm đến năm 2015

Ngành chăn ga gối đệm trong các năm tới của Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong giai đoạn 2010 – 2015, với mức tăng trưởng doanh thu bình quân khoảng 20%/năm. Đây là cơ hội tốt cho các NĐT quan tâm đến việc đầu tư vào các công ty thuộc ngành chăn ga gối đệm.

Ngành hàng chăn ga gối đệm

Mảng chăn ga gối đệm Việt Nam có tốc độ tăng trưởng bình quân 14,5% trong giai đoạn 2006 – 2009, giá trị thị trường tăng từ 40 triệu USD năm 2006 lên 60 triệu USD năm 2009. Dân số đông và mức sống của người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu tiêu dùng và mong muốn sử dụng sản phẩm cao cấp là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của mảng chăn ga gối đệm. Theo các chuyên gia, mức tăng trưởng có thể đạt bình quân 20%/năm từ năm 2010 đến năm 2015.

Mảng chăn ga gối đệm được chia thành ba phân khúc: hàng cao cấp chiếm khoảng 5%, hàng trung cấp 60%, hàng cấp thấp khoảng 35%. Đối với phân khúc trung cấp, quy mô thị trường khoảng 40 triệu USD ở phía Bắc và 20 triệu USD ở phía Nam.


Do có tính thời vụ, nên doanh thu của mảng chăn ga gối đệm tập trung vào giai đoạn tháng 9 đến cuối tháng 2 (mùa cưới, Tết Nguyên đán, miền Bắc và miền Trung chuyển lạnh). Trong mảng chăn ga gối đệm, Everpia với thương hiệu Everon là DN dẫn đầu về thị phần với khoảng 25%. Tiếp theo là các DN như Hanvico, Sông Hồng, Kona, Thanh Bình, Poongchin… Ngoài Everpia, 10 nhãn hiệu lớn nhất chiếm khoảng 54% thị phần, các nhãn hiệu nhỏ chiếm khoảng 21%.

Sự gia tăng sức mua của người dân do mức thu nhập ngày càng tăng và tình hình đô thị hóa bùng nổ là điều kiện tiên quyết thúc đẩy tăng trưởng ngành chăn ga gối đệm tại Việt Nam. Dự báo, trong thời gian tới, khu vực miền Bắc tăng 20 – 25%/năm, khu vực miền Nam tăng 30 – 40%/năm.

Ngoài việc tăng về số lượng nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong phân cấp sản phẩm trung và thấp cấp, các công ty trong ngành cũng nhận thấy một nhu cầu lớn trong việc phát triển các sản phẩm thuộc dòng cao cấp, dòng sản phẩm hiện chỉ chiếm khoảng 5% thị phần.

Việc đón đầu xu hướng tiêu dùng mới, đáp ứng nhu cầu nâng cao mức sống của người dân, đặc biệt là tại các đô thị lớn của cả nước sẽ mang lại lợi nhuận tốt cho các công ty trong ngành.

Everpia vừa tung ra dòng sản phẩm mang thương hiệu Artemis, đây là dòng sản phẩm mục tiêu của Everpia trong việc tham gia cũng như chiếm lĩnh thị phần dòng sản phẩm chăn ga cao cấp. Dòng sản phẩm này cùng với việc mở rộng sản xuất vào miền Nam sẽ mang lại sự tăng trưởng mạnh về doanh thu cho Everpia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét