Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Hình thức kinh doanh chăn ga gối đệm lừa đảo

Trong thời kỳ kinh tế hiện nay, các chủng loại hàng hóa vô cùng đa dạng, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn khi mua bất kỳ 1 sản phẩm nào đó. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc khách hàng như bị lạc vào 1 mê cung của sự lựa chọn. Các loại hàng đó đưa ra vô số những lời quảng cáo sản phẩm đánh lừa người tiêu dùng, đánh bóng quá mức chất lượng sản phẩm của công ty.

Điều tất nhiên, người tiêu dùng sẽ là nạn nhân của việc thiếu thông tin, nạn nhân của các sản phẩm kém chất lượng, của các hình thức kinh doanh lừa đảo, buôn gian bán lận !

Tôi là 1 người kinh doanh chan ga goi dem cũng đã được mấy năm và càng ngày tôi càng nhận ra văn hóa kinh doanh dường như không còn nữa . Phần nữa những nhà làm kinh doanh chỉ chạy theo lợi nhuận nếu không muốn nói là tất cả. Vậy quyền lợi của khách hàng đi về đâu ?

Họ đã dùng tất cả những thủ đoạn, mánh khóe để thu về lợi nhuận cho mình cao nhất, họ không hề nghĩ đến khách hàng, nghĩ đến những người được coi là thượng đế đang phải sử dụng những sản phẩm kém chất lượng.

Trong kinh doanh chăn ga gối đệm, 1 hình thức gian lận rất phổ biến để thu về lợi nhuận lớn đó là nhập về những sản phẩm nhái, trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ với chất lượng kém sau đó đem gắn nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng, trở thành hàng công ty chính hãng. Và có thể hiểu là lợi nhuận thu về theo kiểu “1 vốn 4 lời” .

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam nhận định, thị trường chăn ga gối hiện nay đang là mê cung bởi sự phong phú và đa dạng.

Vì thế, nhiều mặt hàng thật giả lẫn lộn khiến người tiêu dùng không biết lựa chọn ra sao. Ngay chuyện rao giá cả mặt hàng này cũng khiến nhiều người giật mình. Ví dụ, giá chăn ga gối đệm cực tốt khoảng 550.000đ. Đệm thêu giá 4.000.000đ, đệm Hàn Quốc giá 4.340.000đ...

Như thế, sản phẩm cực tốt cũng có chăn ga gối giá rẻ bất ngờ: Chỉ 550.000đ. Không những thế, để đánh lừa người tiêu dùng vốn quen tâm lý "tiền nào của nấy" nên giá hàng giả cũng "sêm sêm" hàng thật, khiến người mua càng khó phát hiện.

Ông Bùi Việt Quang, phó tổng giám đốc Công ty May Sông Hồng mỉa mai: Chỉ cần có tiền đầu tư vào nhà xưởng, nhân công, một ít thiết bị, vải là có thể sản xuất chan ga goi "rởm". Mẫu mã bắt chước các công ty khác, ruột bông bên trong đựng "thượng vàng hạ cám" gì cũng được.
Thương hiệu cứ lấy đại theo tiếng Hàn Quốc thật kêu. Sau đó đem đi rải khắp các đại lý với chiết khấu cao để họ bán hàng cho. Thế là có mặt trên thị trường. "Đây là thực tế đang diễn ra hàng ngày, khiến người dân phải đối mặt với các mặt hàng kém chất lượng. Nhiều sản phẩm chăn khi đưa về dùng mở bông ra mới hay toàn vải vụn xay nát", ông Quang nhấn mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét